Nên chọn dầu gội ngăn rụng tóc theo tiêu chí nào?

Tóc rụng là hiện tượng bình thường ở tất cả mọi người, nhưng rụng tóc nhiều gây hói đầu, tóc thưa mỏng cũng gây không ít phiền toái và khiến bạn có cảm giác thiếu tự tin. Vậy nên lựa chọn loại dầu gội ngăn rụng tóc đáp ứng những tiêu chí nào? Cùng Weilaiya tìm hiểu qua bài viết dưới đây.


Dầu gội ngăn rụng tóc theo nguyên tắc nào?

Các thành phần trong dầu gội sẽ giúp tăng cường lưu thông máu dưới da đầu, giúp ngăn rụng tóc. Hiệu quả của dầu gội sẽ phụ thuộc vào tần suất và thời gian sử dụng.

Các thành phần trong dầu gội ngăn rụng tóc giúp lưu thông máu dưới da đầu, ngăn rụng tóc

4 bước để lựa chọn dầu gội ngăn rụng tóc tốt

Cân nhắc kỹ trước khi quyết định

Đừng chỉ nhìn vào nhãn "ngăn rụng tóc" để lựa chọn, không phải bất cứ loại dầu gội nào cũng có thể giúp tóc bớt rụng. Dầu gội ngăn rụng tóc cần phải hội tụ đầy đủ các yếu tố: phù hợp với loại tóc, các vấn đề của tóc, thành phần và độ pH phù hợp.

Hiểu về loại tóc của bạn

Để tìm đúng dầu gội ngăn rụng tóc phù hợp, trước tiên bạn cần hiểu về loại tóc và da đầu của mình. Bạn không thể sử dụng dầu gội cho tóc khô lên da đầu dầu được. Bảng bên dưới sẽ phân loại các loại tóc dựa trên các thông số khác nhau. Cùng tìm hiểu loại tóc của bạn như nào nhé!

Đặc điểmLoại tóc
Mật độ tócDày, vừa, mỏng
Lượng dầu (bã nhờn) tiết ra trên da đầuBình thường, dầu, khô, hỗn hợp
Kích thước sợi tócDày, vừa, mỏng
Độ phồng hoặc khả năng giữ ẩm của tócCao, trung bình, thấp
Khả năng đàn hồiTốt, trung bình, kém
Kiểu tócThẳng, gợn sóng, xoăn

Tùy từng loại tóc để chọn loại dầu gội ngăn rụng tóc phù hợp

Tìm hiểu vấn đề thực sự của tóc

Tóc rụng có thể do gàu, thuốc nhuộm tóc, chân tóc yếu hoặc các vấn đề khác liên quan đến da đầu. Việc hiểu thực chất nguyên nhân gây rụng tóc là rất quan trọng trước khi bạn chọn mua dầu gội ngăn rụng tóc. Tóc rụng khoảng 100 sợi/ngày là điều bình thường, nhưng nếu rụng nhiều hơn thì tóc của bạn thực sự đang gặp vấn đề.

Bạn có thể tìm kiếm những thành phần bên dưới trong loại dầu gội định mua để giúp giải quyết những vấn đề về tóc cụ thể:

Thành phầnChức năng
Than hoạt tính, Salicylic AcidLoại bỏ các tạp chất gây tắc nghẽn nang tóc, kích thích tóc phát triển khỏe mạnh
Kẽm, Biotin, Collagen, chiết xuất mầm gạo, KeratinGiúp tóc chắc khỏe
KetoconazoleLoại bỏ nấm và ngăn gàu
Gừng, bạc hàThúc đẩy tuần hoàn máu dưới da đầu, ngăn rụng tóc
Bơ hạt mỡGiữ độ ẩm cho tóc
Chất chống oxy hóa và tinh dầu như dầu hạt nhoGiảm viêm và kích ứng da đầu
KeratinBao phủ các sợi tóc, khóa độ ẩm da đầu và tăng thêm độ bồng bềnh cho tóc
Dầu hạt bí ngô, dầu hương thảo và chiết xuất trà xanhGiúp tóc mọc nhanh

Thành phần gừng tươi giúp thúc đẩy tuần hoàn máu dưới da đầu, ngăn rụng tóc

4 tips ngăn rụng tóc không thể bỏ qua

1. Nên sử dụng những loại dầu gội ít bọt vì chúng sẽ không chứa sulfate và an toàn cho da đầu
2. Nên chọn loại dầu gội giàu thành phần thiên nhiên
3. Nếu bạn có mái tóc xoăn, rối hoặc khô, hãy chọn những loại dầu gội có tác dụng làm mềm các lọn tóc của bạn bên cạnh việc ngăn rụng tóc
4. Đối với tóc khô, cần tìm dầu gội có thành phần dưỡng ẩm cùng với những thành phần ngăn rụng tóc khác

Chú ý đến độ pH của dầu gội

Mồ hôi trên da đầu kết hợp với dầu hoặc bã nhờn tạo thành một lớp mỏng gọi là lớp axit, có độ pH khoảng 4.5 đến 5.5. Bản chất của lớp axit này là để ngăn sự phát triển của nấm cùng vi khuẩn trên tóc và da đầu.
Ngoài ra, độ pH giữ cho lớp biểu bì của tóc nguyên vẹn và khỏe mạnh. Theo nguyên tắc chung, những loại dầu gội ngăn rụng tóc sẽ có độ pH gần giống với pH của da đầu để không gây bất cứ tổn thương nào cho tóc và da đầu của bạn.

Dầu gội gừng Weilaiya - dầu gội ngăn rụng tóc từ thiên nhiên

Bộ dầu gội xả gừng Weilaiya giúp ngăn rụng tóc, chăm sóc tóc hư tổn và loại bỏ gàu

Dầu gội gừng ngăn rụng tóc Weilaiya gồm 2 loại: Dầu gội gừng trắng dành cho tóc dầu và dầu gội gừng hà thủ ô dành cho tóc thường và khô. Cả 2 loại dầu gội đều chứa chiết xuất từ gừng tươi và các loại thảo mộc tự nhiên giúp làm sạch tóc và da đầu, loại bỏ gàu. Đồng thời tinh chất gừng trong dầu gội còn có tác dụng hỗ trợ lưu thông máu da đầu, tăng cường dinh dưỡng nuôi dưỡng nang tóc, giúp tóc phục hồi chắc khoẻ, giảm gãy rụng chỉ sau 1 lần gội. Ngoài ra dầu gội Weilaiya có khả năng kích thích tóc mọc mới, giúp tóc đen nhánh, bóng mượt. Dầu gội xả gừng hà thủ ô Weilaiya được bổ sung tinh chất hà thủ ô có khả năng kích thích tóc mọc mới, giúp tóc đen nhánh, bóng mượt.
 
Dầu gội gừng ngăn rụng tóc Weilaiya dùng cho người rụng tóc do mệt mỏi, căng thẳng, rụng tóc sau sinh, mẹ bầu, mẹ bỉm sữa muốn sử dụng sản phẩm an toàn cho em bé.

Dầu gội gừng Weilaiya an toàn cho mẹ bầu và mẹ bỉm sữa

← Bài trước Bài sau →