4 cách massage chống rụng tóc và kích thích tóc nhanh dài

Ngoài tác dụng thư giãn và kích thích mọc tóc, massage da đầu thường xuyên còn mang đến nhiều lợi ích khác. Cùng tìm hiểu động tác massage tưởng chừng như đơn giản nhưng có công dụng tuyệt vời như thế nào và cách massage qua bài viết dưới đây.


Massage thường xuyên giúp tóc dài nhanh và khỏe mạnh hơn

4 công dụng của massage

1. Thư giãn

Massage là một cách hiệu quả để cơ thể và tâm trí của bạn được nghỉ ngơi, thư giãn. Nó cũng giúp giảm bớt lo lắng, căng thẳng, những nguyên nhân gây ra rụng tóc

2. Giúp tóc dày và bồng bềnh hơn

Một nghiên cứu tiến hành trên 9 người trong vòng 24 tuần chỉ ra rằng massage da đầu nhẹ nhàng vài phút mỗi ngày có thể giúp tóc dày hơn. (theo https://www.ncbi.nlm.nih.gov/pmc/articles/PMC4740347/)

3. Hỗ trợ mọc tóc

Một vài nghiên cứu cho thấy massage da đầu thường xuyên hoặc hàng ngày có thể giảm lượng tóc rụng và giúp mọc tóc. Massage là một cách làm nang tóc khỏe mạnh và kích thích tóc mọc. 

4. Có thể giúp giảm rụng tóc do chứng rụng tóc từng mảng gây ra

Rụng tóc là một bệnh tự miễn dịch khiến tóc rụng thành từng mảng và đôi khi có thể dẫn đến rụng tóc toàn bộ da đầu. Các kết quả từ báo cáo cho thấy 69% đàn ông và phụ nữ bị rụng tóc có thể mọc lại tóc bằng cách massage da đầu thường xuyên.

Cách massage chống rụng tóc

1. Cách truyền thống: Massage bằng đầu ngón tay

Đây là cách massage phổ biến nhất từ trước đến nay để kích thích mọc tóc. Cách thực hiện:

  • Sử dụng lực ấn của ngón tay từ nhẹ tới vừa, massage da đầu theo chuyển động tròn
  • Hãy chắc chắn là bạn massage toàn bộ da đầu
  • Thực hiện trong 5 phút, ít nhất 2 lần 1 ngày

2. Massage trong lúc gội đầu

Tự massage da đầu bằng cách xoa nhẹ trong khi gội đầu. Cách thực hiện :

  • Xoa da đầu với dầu gội bằng chuyển động tròn trong 5 phút
  • Không gãi đầu mạnh
  • Xả sạch tóc

Massage trong khi gội đầu giúp các nang tóc khỏe mạnh

3. Sử dụng lược và máy massage da đầu

Một số dụng cụ có thể dùng để massage da đầu nhẹ nhàng và hiệu quả như lược điện hay máy massage. Những dụng cụ này sẽ thay những ngón tay làm thư giãn da đầu của bạn.

4. Massage với tinh dầu

Các loại tinh dầu được chiết xuất từ thực vật sẽ giúp hỗ trợ mọc tóc, điều tiết bã nhờn và ngăn gàu. Chúng giải quyết hiệu quả các vấn đề về tóc và da đầu ở nhiều độ tuổi. Bạn có thể massage chống rụng tóc với tinh dầu 1 - 2 lần mỗi tuần.

Các loại tinh dầu phổ biến:

  • Tinh dầu tràm trà
  • Tinh dầu bạc hà
  • Tinh dầu hoa hồng
  • Tinh dầu lưu ly
  • Tinh dầu ngọc lan tây

Pha loãng tinh dầu với dầu nền rồi massage da đầu giúp hỗ trợ mọc tóc, điều tiết bã nhờn

Cách sử dụng:

  • Pha loãng tinh dầu với dầu nền (dầu jojoba, dầu dừa...)
  • Làm ấm hỗn hợp và dùng ngón thay thoa lên da đầu
  • Nhẹ nhàng massage theo chuyển động tròn
  • Để trong 30 phút đến 1 tiếng rồi gội sạch với dầu gội

Lưu ý: Các loại tinh dầu cần phải được pha loãng với dầu nền. Nếu bạn có da đầu nhạy cảm cần thử một lượng nhỏ trước khi sử dụng.

Huyết thanh kich mọc và làm dày tóc Weilaiya Ginger Hair Root Nourishing Essence là dạng tinh chất đậm đặc, chứa hơn 80% chiết xuất các loại thảo mộc quý giá (gừng vàng, gạo lên men, bạch chỉ, hà thủ ô...) có thể nhỏ trực tiếp lên da đầu, giúp nuôi dưỡng và kích hoạt nang tóc để các sợi tóc mọc mới khỏe mạnh và bóng mượt hơn. Huyết thanh cho hiệu quả thấy rõ sau 12 tuần sử dụng.

Huyết thanh Weilaiya Ginger Hair Root Nourishing Essence giúp nang tóc khỏe mạnh, ngăn rụng và kích mọc tóc

Hồ Ngọc Hà sử dụng huyết thanh đều đặn để chăm sóc tóc sau sinh

Có nên massage chống rụng tóc hàng ngày không?

Nếu bạn muốn tóc mọc dài và dày hơn, bạn nên massage (không dùng tinh dầu) bằng tay 2 lần/ngày. Còn nếu bạn massage để thư giãn, bạn có thể thực hiện bất cứ lúc nào.

Massage da đầu mỗi ngày giúp tăng cường lưu thông máu và thậm chí có thể làm các nang tóc khỏe mạnh hơn. Tuy nhiên bạn cần thực hiện nhẹ nhàng và không chà xát mạnh để tránh làm gãy tóc. Nếu bạn massage với tinh dầu cần gội sạch trong vòng 1 giờ. Không nên sử dụng tinh dầu hàng ngày vì sẽ làm tóc bị bám bụi bẩn. 

Ngoài ra, việc sử dụng dầu gội để làm sạch dầu trên tóc cũng rất quan trọng. Tuy nhiên gội đầu mỗi ngày cũng có thể làm mất lượng dầu cần thiết và độ ẩm trên da đầu của bạn. Vì thế tần suất gội đầu và sử dụng tinh dầu lý tưởng là 2 lần/tuần.

Chỉ nên gội đầu và massage với tinh dầu 2 lần/tuần để tóc không bị bám bụi bẩn

Trên đây là 4 cách massage chống rụng tóc hiệu quả mà bạn có thể dễ dàng làm ngay tại nhà. Chúc các bạn có một mái tóc dày chắc khỏe và bóng mượt.

← Bài trước Bài sau →