Rửa mặt bao lâu mới đủ sạch?

Không ít người thắc mắc "Rửa mặt bao lâu mới đủ sạch?" và thực tế rất nhiều người rửa mặt không sạch vì không làm đủ thời gian hoặc rửa mặt quá lâu làm da bị tổn thương. Nhiều chị em cho rằng thời gian đủ để rửa mặt sạch là 30 giây, nhưng có chị em lại khẳng định phải rửa đủ 2 phút thì mới sạch. Hãy cùng Weilaiya tìm hiểu xem vậy bạn nên rửa mặt trong bao lâu thì da mới đủ sạch nhé!

Rửa mặt bao lâu thì mới đủ sạch

Rửa mặt sạch là bước quan trọng đầu tiên trong chu trình chăm sóc da.

Theo Purvisha Patel - bác sĩ da liễu và nhà sáng lập ra Visha Skincare cho biết rằng quy tắc rửa mặt trong 60 giây rất tốt cho da. Nó đảm bảo được sữa rửa mặt thực sự có tác dụng trong suốt thời gian rửa mặt.

Theo bác sĩ Doris Day - bác sĩ da liễu tại thành phố New York, Phó Giáo sư lâm sàng về da liễu tại NYU Langone Health cho rằng, bạn nên sử dụng tối thiểu khoảng 60 giây để làm sạch da của mình. Bạn có thể dùng máy rửa mặt để làm sạch da, nó tốt hơn so với việc làm sạch bằng tay.

Natalie Fairchild - chuyên gia thẩm mỹ và chuyên gia trị liệu da ở Heyday cũng cho rằng làm sạch trong vòng 60 giây cùng với sữa rửa mặt hoặc dầu dưỡng da sẽ giúp da mềm, sạch lỗ chân lông, loại bỏ những ô nhiễm, lớp trang điểm cũng như mồ hôi trong ngày.

Sữa rửa mặt Weilaiya Amino Acid

Sữa rửa mặt Weilaiya Amino Acid giúp bạn làm sạch hoàn toàn mọi bụi bẩn, bã nhờn trong vòng 60 giây.

Theo Nayamka Roberts-Smith chuyên gia thẩm mỹ được cấp phép và là chủ sở hữu của The Golden Rx Skin Studio ở Beverly Hills, khuyến khích nên rửa mặt cả sáng và tối theo quy tắc 60 giây.

Nayamka còn cho biết rằng khi cô rửa mặt bằng tay trong 60 giây, các thành phần trong sữa rửa mặt thực sự phát huy tác dụng. Mọi người thường chỉ rửa mặt trong khoảng 15 giây, nhưng thực sự rửa mặt trong 60 giây sẽ làm mềm da, làm sạch những bã nhờn, giúp tình trạng da cải thiện.

Từ rất nhiều lời khuyên ở trên, chúng ta có thể thấy rằng thời gian rửa mặt thích hợp cho da là khoảng 1 phút. Rửa mặt với thời gian quá ít sẽ không đủ thời gian làm sạch, rửa mặt quá lâu sẽ khiến da bạn dễ bị tổn thương.

Qua những lời khuyên đến từ chuyên gia da liễu cũng như bác sĩ hàng đầu, chắc có lẽ bạn đã có được cho mình câu trả lời rửa mặt bao lâu mới đủ sạch rồi đúng không? Hãy nhanh chóng áp dụng ngay cho bước làm sạch da của mình để chăm sóc da tốt hơn bạn nhé!

← Bài trước Bài sau →