Dầu gội mọc tóc nhanh có thực sự an toàn và hiệu quả?

Trên thị trường đang bán rất nhiều sản phẩm dầu gội kích thích mọc tóc, tinh chất mọc tóc từ các thương hiệu khác nhau cả trong nước và quốc tế. Nhưng thực hư các sản phẩm này có đem lại hiệu quả mọc tóc như quảng cáo hay không? Cùng Weilaiya tìm hiểu qua bài viết bên dưới!


Lý do tóc mọc chậm?

Tóc mọc chậm do nhiều nguyên nhân

Chu kỳ mọc tóc diễn ra theo 3 giai đoạn: Anagen, Catagen và Telogen. Ở giai đoạn Telogen kéo dài từ 2 - 3 tháng, tóc sẽ ở tình trạng "nghỉ ngơi" và bắt đầu rụng nhiều.

Ngoài chu kỳ mọc tóc, còn nhiều nguyên nhân khác khiến tóc không mọc hoặc mọc rất chậm.

Di truyền

Yếu tố di truyền đóng một vai trò trong việc rụng tóc ở cả nam và nữ. Các gen gây rụng tóc có thể được di truyền qua hai bên gia đình. Nếu cha mẹ bạn gặp phải tình trạng tóc thưa, thì bạn cũng có khả năng đó.

Tuổi tác

Tuổi tác có thể đóng một vai trò trong việc rụng tóc ở cả hai giới. Nhiều phụ nữ sau mãn kinh sẽ bị rụng tóc do lượng hormone thay đổi.

Một số nam giới sẽ thấy tóc mỏng dần khi tuổi tác tăng lên. Trên thực tế, ở độ tuổi 50, 85% nam giới sẽ có mái tóc mỏng hơn "đáng kể".

Tuyến giáp hoạt động kém

Khi chức năng điển hình của tuyến giáp bị suy giảm, nó sẽ làm gián đoạn việc sản xuất hormone tuyến giáp. Điều này có thể gây ra rụng tóc.

Nói chuyện với bác sĩ nếu bạn đang gặp bất kỳ triệu chứng nào khác của tuyến giáp kém hoạt động, có thể bao gồm mệt mỏi liên tục hoặc khó giảm cân.

Những thành phần thường có trong dầu gội mọc tóc nhanh

Như mọi loại mỹ phẩm khác, các loại dầu gội kích mọc tóc nhanh dài cũng có 2 loại thành phần hóa học và thiên nhiên. Tuy nhiên không phải thành phần nào cũng tốt và có tác dụng giúp tóc dài nhanh và an toàn.

Thành phần hóa học

Các thành phần hóa học thường gặp trong dầu gội kích thích tóc mọc nhanh thường gặp là Salicylic Acid, kẽm, Biotin, Collagen, Keratin, Ketoconazole. Những thành phần này sẽ giúp làm sạch nang tóc, tạo môi trường da đầu lý tưởng để kích thích tóc phát triển khỏe mạnh.

Thành phần thiên nhiên

Những thành phần thiên nhiên thường có trong dầu gội mọc tóc nhanh

Dầu gội kích mọc tóc nhanh sử dụng các thành phần thiên nhiên thường sẽ có giá cao hơn dầu gội hóa học, cho kết quả chậm hơn nhưng bù lại sẽ đảm bảo độ an toàn cho da đầu và môi trường. Các chiết xuất thiên nhiên hay gặp gồm có bồ kết, mầm gạo, bạc hà, gừng, tinh dầu trái cây, trà xanh... Những loại dầu gội thiên nhiên sẽ cho kết quả sau khoảng 1 - 3 tháng sử dụng với điều kiện sử dụng đều đặn và kiên trì.

Dầu gội mọc tóc nhanh có hiệu quả và an toàn như quảng cáo?

Để có thể sử dụng dầu gội hiệu quả và an toàn, trước tiên bạn cần tìm loại dầu gội phù hợp với tình trạng tóc, loại tóc và da đầu của mình. Mỗi loại dầu gội đều được sản xuất hướng đến một nhóm đối tượng nhất định. Ví dụ dầu gội cho tóc dầu, dầu gội cho tóc gàu, dầu gội cho tóc khô xơ chẻ ngọn...

Việc sử dụng dầu gội không phù hợp rất dễ khiến da đầu bị khô, ngứa, gàu, rụng tóc hoặc thậm chí bị dị ứng. Nếu gặp các triệu chứng trên, bạn cần thay đổi loại dầu gội khác thích hợp hơn để chăm sóc mái tóc tốt nhất.

Dầu gội gừng trắng Weilaiyadầu gội gừng hà thủ ô Weilaiya được thiết kế riêng cho mái tóc rụng, yếu, da đầu gàu. Dầu gội chứa các thành phần thiên nhiên như gừng, hà thủ ô, hỗ trợ lưu thông máu da đầu, tăng cường dinh dưỡng nuôi dưỡng nang tóc, giúp tóc phục hồi chắc khoẻ, giảm gãy rụng chỉ sau 1 lần gội. Ngoài ra dầu gội Weilaiya có khả năng kích thích tóc mọc mới, giúp tóc đen nhánh, bóng mượt. 

Dầu gội gừng Weilaiya giúp tóc mọc nhanh an toàn

Kết hợp cùng huyết thanh kích mọc và làm dày tóc Weilaiya Ginger Hair Root Nourishing Essence giúp tăng hiệu quả mọc tóc dài nhanh. Huyết thanh sản phẩm đặc trị giúp giải quyết tận gốc những vấn đề chuyên sâu về da đầu.

  • Da đầu bị rối loạn độ cân bằng PH
  • Da đầu quá khô hoặc quá nhiều dầu
  • Nang tóc bị mất/ bị teo
  • Mất tim tóc
  • Mao mạch dưới da đầu hoạt động không tốt, mất đi khả năng nuôi dưỡng chân tóc

Sử dụng kết hợp dầu gội và huyết thanh Weilaiya giúp tóc mọc nhanh hơn

Huyết thanh kích mọc và làm dày tóc Weilaiya Ginger Hair Root Nourishing Essence chứa hơn 80% chiết xuất thiên nhiên cùng công thức dịu nhẹ, giàu thành phần hoạt tính giúp tinh chất thẩm thấu sâu vào từng nang tóc, mang lại hiệu quả vượt trội chỉ sau 12 tuần.

Dầu gội và huyết thanh Weilaiya dùng cho người rụng tóc do mệt mỏi, căng thẳng, rụng tóc sau sinh, mẹ bầu, mẹ bỉm sữa muốn sử dụng sản phẩm an toàn cho em bé.

← Bài trước Bài sau →