Gội đầu ngược - Tóc mềm, giảm rụng, lâu bết chị em nên thử

Thông thường, chúng ta thường làm sạch tóc với dầu gội trước, sau đó mới dùng dầu xả để làm mượt tóc. Nhưng đối với một số loại da đầu như da dầu, da nhờn rít thì việc dùng dầu xả sau cùng dễ khiến tóc trở nên “bết”- một thảm họa với mái tóc mỏng bởi dầu xả không được xả sạch hoàn toàn hoặc tích lũy trong chân tóc.

Một trải nghiệm rất hiệu quả mà nhiều chị em đã thử đó là: Gội đầu ngược. Cách này có nghĩa là chúng ta đổi ngược quá trình gội đầu bình thường thành xả tóc trước và gội sạch sau. Với phương pháp này, tóc vừa được dưỡng ẩm đồng thời được làm sạch một cách triệt để, bởi vậy mà tóc không chỉ mềm mại mà còn lâu bết, giảm rụng.

Gội đầu ngược - phương pháp chăm sóc tóc bết đơn giản, hiệu quả

Phương pháp đơn giản nhưng kết quả không hề đơn giản

Rất nhiều chị em đã thực hành theo cách "gội đầu ngược" với hy vọng có thể cứu mái tóc, và hiệu quả thật sự bất ngờ. Tóc sau khi xả, gội thì ít rụng hẳn, từ một nắm tóc còn lại vài cọng và thêm nữa là tóc khá mềm và lâu bị bết hơn. Một trải nghiệm khá đơn giản mà kết quả lại không hề đơn giản. Đặc biệt, các chị em đang sử dụng dầu gội gừng Weilaiya cũng có phản hồi tích cực khi đổi sang phương pháp gội đầu này.

 

Dùng dầu xả trước dầu gội để cung cấp độ ẩm cho tóc và làm tóc mượt hơn khi gội

Với những người thường xuyên áp dụng phương pháp này, họ đánh giá rằng nó rất tốt để giúp tóc trông bồng bềnh và dày hơn sau khi gội. Lý do là tóc đã được loại bỏ dưỡng chất làm ẩm và bết tóc từ dầu xả. Nói một cách dễ hiểu hơn, nếu bình thường bạn sẽ sử dụng dầu gội trước và dầu xả sau thì tóc sẽ bị bết lại bởi dưỡng chất từ dầu xả, đặc biệt là trường hợp không xả kỹ. 

Sau đó dùng dầu gội để lược bỏ bớt những thành phần gây tóc bết từ dầu xả

Tóc dày thì không có vấn đề gì nhưng với tóc mỏng, dưỡng chất bám trên tóc sẽ khiến tóc bị bết và xẹp xuống sau khi chải hoặc đội mũ bảo hiểm… Mà điều này thì được coi là cực hình đối với những cô nàng tóc mỏng đấy.

Nhưng với phương pháp gội đầu ngược, tóc sẽ vừa được cung cấp dưỡng chất từ dầu xả lại vừa có thể loại bỏ được dưỡng chất gây bết tóc. Nó giúp mái tóc sau khi gội sẽ vẫn óng mượt trong khi tóc lại bồng bềnh và thông thoáng.

Vậy gội đầu ngược có tốt không?

Về nhận định tốt xấu của phương pháp này thì sẽ có nhiều ý kiến trái chiều xoay quanh. Mỗi người sẽ có 1 nhận khác nhau, nhưng về cơ bản thì biện pháp này khá hiệu quả, đặc biệt là người có mái tóc thưa, mỏng. 

Dù gội đầu theo phương pháp nào đừng quên chọn dầu gội, dầu xả tốt nhé

Nhận xét đa phần thì là tích cực, nhưng cũng có 1 số người cho rằng việc gội đầu ngược sẽ gây ảnh hưởng tới quy trình đóng mở của lớp biểu bì, từ đó tóc sẽ bị khô xơ hơn rất nhiều. 

Với nhận định này, một số chuyên gia về tóc cũng cho rằng nó đúng. Mặc dù phương pháp này là sự hỗ trợ và cứu cánh rất tuyệt vời đối với những người tóc thưa, mỏng nhưng không nên lạm dụng nó. Thay vào đó chỉ nên thực hiện phương pháp này 1 lần/ tuần để đảm bảo hiệu quả hoạt động của lớp biểu bì và chất tóc.

Bởi lẽ, nếu bạn thực hiện phương pháp này quá thường xuyên, quá trình đóng mở của lỗ biểu bì sẽ bị ảnh hưởng. Cụ thể, thông thường dầu gội sẽ có tác dụng kích mở lỗ biểu bì còn dầu xả sẽ “khoá” nó lại. Nếu bạn áp dụng gội ngược, lỗ biểu bì sẽ được mở ra mà không được đóng lại, điều này khiến cho tóc khô xơ, yếu và dễ gãy rụng hơn.

Bởi vậy, Weilaiya khuyên bạn chỉ nên áp dụng phương pháp này 1 lần/tuần để kiểm ra chất tóc và hiệu quả, nếu không có biểu hiện gì xấu thì bạn có thể tự điều chỉnh lịch để áp dụng cho hiệu quả hơn. 

Các thao tác gội đầu ngược

Bước 1: Trước tiên hãy chải tóc thật mượt, đưa tóc vào nếp để có thể đạt hiệu quả tốt nhất.

Bước 2: Làm ướt toàn bộ tóc như thông thường.

Bước 3: Xoa đều dầu xả lên phần thân tóc, đuôi tóc và nhớ là cách da đầu chút nhé. Tiếp đến massage nhẹ nhàng và giữ nguyên trong vòng ít nhất 5 phút.

Bước 4: Bạn có thể xả qua với nước(không xả sạch hoàn toàn); nhưng theo mình thì nên giữ lại dầu xả và chỉ thêm chút nước là tốt nhất.

Bước 5: Dùng dầu gội làm sạch tóc như thông thường chú ý là ¾ lượng dầu gội bình thường thôi nhé. Tip nhỏ: bạn nên dùng đầu ngón tay massage phần da đầu thật nhẹ nhàng tránh dùng móng tay nhé; và thay vì vò mạnh phần chân tóc thì nên vuốt theo chiều dọc để tránh làm khô xơ.

Bước 6: Xả lại bằng nước sạch. Thay thế khăn bằng áo cotton để thấm nước sẽ không còn khiến tóc bị xù.

← Bài trước Bài sau →