4 cách kiểm soát hắc sắc tố melanin phổ biến hiện nay

Melanin là sắc tố tạo màu cho da, mắt và tóc của mỗi người. Tuy nhiên đôi khi melanin lại tích tụ dưới lớp biểu bì và gây nám, sạm da, làm da sẫm màu hơn. Trên thực tế không thể làm giảm vĩnh viễn sắc tố melanin vì sự hình thành của nó là di truyền, tuy nhiên có một số cách có thể giúp kiểm soát sắc tố này.


Liệu pháp laser

Liệu pháp laser sử dụng một xung ánh sáng để loại bỏ các lớp da trên cùng. Nó làm giảm melanin trong các khu vực được điều trị. Tuy nhiên liệu pháp này không phải là phương pháp có thể áp dụng cho tất cả mọi người bởi vì có thể gây tác dụng phụ như đổi màu da, sẹo và nhiễm trùng. Trước khi thực hiện liệu pháp, tốt nhất bạn cần tư vấn của bác sĩ để xem da mình có phù hợp không.

Kem bôi hoặc thuốc mỡ

Có thể sử dụng các loại kem làm trắng hoặc thuốc mỡ để làm sáng da. Các sản phẩm này trong thành phần thường sẽ chứa Hydroquinone, Kojic Acid, Vitamin C, Glycolic Acid, Azelaic Acid, Retinoid, có tác dụng ức chế Tyrosinase - enzyme chính cần thiết cho quá trình tổng hợp melanin. 

Tuy nhiên các sản phẩm sáng da có thể sẽ gây ra các tác dụng phụ như: khô da, kích ứng, đỏ, ngứa. Vì vậy trước khi sử dụng bạn cần tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu để tránh ảnh hưởng đến làn da. 

Sử dụng các loại kem giúp làm sáng da

Sử dụng kem chống nắng

Mục đích của melanin là giúp bảo vệ da khỏi các tia có hại từ ánh nắng mặt trời, chính vì thế nên khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, da của bạn sẽ tạo ra nhiều melanin hơn. Theo Học viện Da liễu Hoa Kỳ, kem chống nắng tốt nhất sẽ có những tiêu chí như: có phổ chống nắng rộng, chỉ số chống nắng SPF từ 30 trở lên, kem có thể chống nước. Mặc dù, kem chống nắng không chặn được 100% tia UV của ánh nắng mặt trời nhưng nó có thể hạn chế được lượng melanin sản sinh trong da.

Kem chống nắng giúp hạn chế lượng melanin sản sinh trong da

Sử dụng các biện pháp thiên nhiên

Các biện pháp sáng da từ thiên nhiên tuy tác dụng nhanh chậm tùy cơ địa từng người, tuy nhiên đảm bảo độ lành tính và an toàn hơn. Vì vậy điều quan trọng nhất khi thực hiện phương pháp này là phải kiên trì và đều đặn. Một số thành phần thiên nhiên nổi tiếng làm sáng da bao gồm: nghệ, nha đam (lô hội), nước chanh, trà xanh.

Chanh giàu vitamin C giúp làm sáng da

Sữa tắm trắng da hương nước hoa Weilaiya Niacinamide Beauty Purifying Shower Gel là sự kết hợp giữa tự nhiên và hóa học giúp nâng tone da, làm sáng da một cách an toàn. Sữa tắm trắng da Weilaiya chứa thành phần Niacinamide - được coi là hoạt chất vàng trong mỹ phẩm - có tác dụng làm sáng da vô cùng hiệu quả mà không gây kích ứng, kể cả làn da nhạy cảm nhất. Sữa tắm bổ sung chiết xuất thiên nhiên như lô hội, rau sam, vitamin E giúp da sáng, loại bỏ tàn nhang, cải thiện sắc tố da rõ rệt.

Sữa tắm trắng da Weilaiya Niacinamide Beauty Purifying Shower Gel là sự kết hợp của tự nhiên và hóa học, giúp làm sáng da an toàn
 

Sữa tắm trắng da Weilaiya giúp nâng tone da, cho làn da sáng và mịn màng

← Bài trước Bài sau →