6 bước làm đẹp thần tốc cho mẹ sau sinh

Mặc cảm, căng thẳng về ngoại hình sau sinh của mình khiến đến 15% phụ nữ mắc chứng mặc cảm trong tháng đầu tiên. Và tỷ lệ phụ nữ trầm cảm sau sinh có thể lên đến 25% ở tháng thứ hai. Chính vì vậy, lấy lại nhan sắc sau sinh luôn là một trong những việc mẹ bầu quan tâm nhất sau việc chăm sóc con.


1. Xông hơi mặt

Biện pháp xông hơi là một cách khá hiệu nghiệm giúp các mẹ có thể phục hồi làn da sau sinh và không mất quá nhiều thời gian để thực hiện. Xông hơi sẽ giúp các lỗ chân lông trở nên thông thoáng, loại bỏ bã nhờn và đào thải độc tố ra bên ngoài.

Xông hơi mặt là một cách hiệu quả để thư giãn và phục hồi làn da sau sinh

Da mặt được giải thoát khỏi nhờn và độc tố bởi lỗ chân lông được nở ra bằng hơi nóng sẽ khiến da mặt mẹ được sạch sẽ hơn. Không chỉ vậy, xông hơi khiến các mạch máu giãn nở, tuần hoàn tốt hơn khiến da mặt mẹ hồng hào hơn. Việc da mặt trở nên mềm hơn, lỗ chân lông mở to hơn và thông thoáng hơn cũng khiến cho các dưỡng chất thẩm thấu vào da nhanh hơn, khiến da mặt mẹ hồi phục nhanh hơn. Chỉ với 1-2 lần mỗi tuần, mẹ sẽ cảm thấy da mặt dần trở nên khỏe mạnh và hồng hào như xưa.

Cách thực hiện:

  • Đun thảo dược với nước để nhận lấy các chất dinh dưỡng từ thảo dược (hoặc nhỏ trực tiếp vài giọt tinh dầu chất lượng cao vào nước nóng)
  • Trùm khăn xong hơi từ 10 -15 phút

2. Massage mặt

Có nhiều cách làm đẹp da sau khi sinh nhưng massage luôn là phương pháp được nhiều người ưu tiên chọn lựa, bởi vì sự hiệu quả mà nó đem lại và các mẹ cũng có thể tự thực hiện tại nhà. Tranh thủ vào những lúc con ngủ, mẹ hoàn toàn có thể tự chăm sóc cho mình vào mỗi buổi sáng và buổi tối với các động tác đơn giản.

Massage là một trong các hình thức thư giãn được nhiều người yêu thích

Massage là một trong các hình thức thư giãn được nhiều người yêu thích bởi sự thư giãn và những hiệu quả mà nó mang lại. Đặc biệt với các mẹ sau sinh, việc massage mặt hay toàn thân giúp cho làn da nhanh chóng lấy lại độ đàn hồi và trở nên căng hơn. Massage mặt và cơ thể mỗi ngày giúp các mạch máu lưu thông tốt hơn, hạn chế các nếp nhăn và giúp mẹ không còn mệt mỏi vì máu lưu thông kém

Massage da mặt hằng ngày kết hợp với tinh dầu sẽ giúp làn da được cải thiện từ sâu bên trong. Các tinh dầu từ thiên nhiên (như dầu dừa, dầu oliu,…) chứa hàm lượng vitamin C, E, A và các loại acid amin dồi dào giúp cung cấp dưỡng chất nuôi da, giúp tái tạo các sợi collagen, loại bỏ các lớp biểu bì hư tổn, giúp da hồi sinh trở nên hồng hào, trắng mịn, tươi tắn hơn.

Các mẹ có thể thử một vài động tác massage da mặt sau đây:

  • Đặt hai ngón tay trỏ lên hai bên đỉnh khóe mắt. Sau đó kéo hai tay theo hai hướng ra phía ngoài đuôi mắt. Thực hiện động tác này nhiều lần sẽ giúp làm mờ và làm giảm nếp nhăn.
  • Dùng các ngón tay massage mặt theo hướng xoắn ốc hoặc vòng tròn từ cằm đến tai; hai bên má; cánh mũi; từ trán tới đuôi mắt. Thực hiện nhiều lần cho mạch máu lưu thông.
  • Dùng hai ngón tay giữa áp vào hai điểm sát gốc mũi. Ấn nhẹ hai điểm này rồi cứ tiếp tục từ từ di chuyển nhẹ lên phía trên sát mắt. Động tác này giúp giải tỏa stress hữu hiệu, đồng thời xóa bỏ các nếp nhăn trên dọc cánh mũi.
  • Ngoài ra, khi đi ra ngoài cần bôi kem chống nắng để bảo vệ làn da trước tác hại của tia UV.

3. Tẩy tế bào chết

Một cách hiệu quả để giúp làn da mẹ săn chắc trở lại là tẩy tế bào chết. Thực tế, tẩy tế bào chết không đơn thuần chỉ là cách làm đẹp da cho phụ nữ sau khi sinh mà nó có thể áp dụng cho mọi đối tượng.

Trong suốt thai kỳ, sự nặng nề và mệt mỏi đôi khi khiến bạn lơ là việc chăm sóc da của mình. Vì vậy, các mẹ cần phải tẩy tế bào chết để làm sạch làn da và giúp da sản sinh tế bào mới. Khi các lỗ chân lông được thông thoáng, da sẽ dễ dàng hấp thu các dưỡng chất tốt hơn.

Ngoài ra nếu tẩy tế bào chết trên da bụng cũng sẽ giúp tăng cường lưu thông máu bằng cách tăng dòng chảy của máu ở khu vực này, đồng thời giúp da khỏe mạnh, đàn hồi tốt và mịn màng hơn.

Có một điều các mẹ nên lưu ý là hãy chọn cho mình các sản phẩm làm đẹp từ thiên nhiên để bảo vệ con một cách tốt nhất. Tẩy da chết toàn thân Weilaiya Niacinamide Beauty Brightening Scrub với nguồn gốc thiên nhiên an toàn cho mẹ và thân thiện với nhiều loại da, đây sẽ là một sản phẩm mẹ nên cân nhắc cho sắc đẹp và sức khỏe của mình.

4. Dưỡng da với bột nghệ

Nghệ được coi là “thần dược” trong các biện pháp làm đẹp của các chị em phụ nữ ngày nay, vì sự lành tính, giá thành không cao và cách thực hiện cũng rất dễ. Trong tinh bột nghệ có tinh chất curcumin là một loại chất chống oxy hóa, không chỉ làm da trắng mịn, mà còn ngăn ngừa lão hóa, giảm mụn, thâm nám và làm mờ các vết rạn da rất hữu hiệu.

Có thể đắp bột nghệ trực tiếp lên da hoặc kết hợp với các nguyên liệu khác

Các mẹ có thể sử dụng mặt nạ tinh bột nghệ để đắp trực tiếp lên mặt, hoặc để hiệu quả hơn thì các mẹ có thể kết hợp nghệ với một số nguyên liệu khác như sữa tươi, cám gạo, mật ong, trứng gà…

  • Dùng nghệ với mật ong giúp mẹ mau lành da cũng như tăng độ bóng cho da, giúp da sáng hơn.
  • Dùng nghệ với nước hoa hồng giúp trẻ hóa làn da và tăng sự đàn hồi cho cơ mặt

5. Dưỡng da bằng đậu đỏ

Không chỉ có tác dụng dưỡng da cho bà bầu sau sinh, bột đậu đỏ còn giúp làm trắng da toàn thân vô cùng hiệu quả. Hàm lượng protein, kali và chất sắt có trong hạt đậu đỏ giúp da săn chắc, trắng hồng tự nhiên và đặc biệt là mang lại vẻ đẹp khỏe khoắn. Đây cũng là một trong những cách làm trắng da sau sinh được mẹ bầu ưa chuộng.

Mặt nạ đậu đỏ giúp da trắng hồng và săn chắc

Thông thường 2kg đậu đỏ sau khi xay thành bột mịn có thể dùng trong 3 tuần. Để bột đậu dùng được lâu, nên rửa sạch, phơi khô sau đó mới xay mịn.

Cách làm đẹp da sau sinh bằng mặt nạ chăm sóc da từ đậu đỏ cũng vô cùng đơn giản: các mẹ chỉ cần trộn bột đậu đỏ với sữa tươi không đường hoặc nước sạch, đắp lên mặt khoảng 20 phút nằm thư giãn, rồi sau đó rửa sạch với nước ấm. Đối với cách phương pháp này, các mẹ nên áp dụng 1 tuần 2 lần để cho hiệu quả tối ưu.

Đậu đỏ có công dụng tương tự như cám gạo. Mẹ có thể làm mặt nạ đậu đỏ mật ong; đậu đỏ sữa chua; đậu đỏ sữa tươi… để có được loại mặt nạ phù hợp với mình. Hãy nghiên cứu kỹ để nắm được làn da của mình phù hợp với loại mặt nạ nào trước mẹ nhé!

6. Gội đầu với gừng và hà thủ ô

Trong gừng có các thành phần như Zingiberol có thể giúp lưu thông máu của da đầu, thúc đẩy quá trình trao đổi chất của da đầu, kích hoạt mô nang tóc và ngăn rụng tóc, trị tóc bạc hiệu quả. Nó kích thích sự tăng trưởng mới và ức chế ngứa da đầu nên giúp chân tóc bám chắc và khỏe mạnh. Việc sử dụng dầu gội tính chất thực vật có chứa tinh chất gừng sẽ ấm áp và thoải mái hơn nhiều so với việc thoa nước gừng trực tiếp lên da đầu. Do đó, dầu gội gừng vẫn giữ được tác dụng của gừng để kích thích mọc tóc mà lại có thể giảm khả năng gây dị ứng hoặc khó chịu cho da đầu. Dầu gội có chứa thành phần gừng, có thể làm sạch da đầu, loại bỏ gàu và ngăn ngừa rụng tóc. Đặc biệt vào mùa đông, nó được sử dụng để gội đầu và mát xa da đầu, tạo cảm giác thư thái và ấm áp.

8 công dụng lớn của gừng

Công thức phối trộn khoa học của dầu gội gừng Weilaiya có thể làm giảm ngứa, kháng khuẩn, chống viêm và chống rụng tóc. Để có thể khiến người tiêu dùng có trải nghiệm cảm giác tốt hơn, sau nhiều thử nghiệm Weilaiya đã tìm thấy sự ổn định của hàm lượng gừng trong dầu gội ở mức 4% đến 8%, tỉ lệ của bọt, độ bóng của tóc sau khi gội, độ pH của da đầu …các giá trị và dữ liệu khác đều đã được kiểm nghiệm và sử dụng trong phạm vi hợp lý nhất.

Dầu gội xả gừng hà thủ ô Weilaiya giúp kích mọc tóc đồng thời nuôi dưỡng tóc và da đầu khỏe mạnh

Trên đây là 6 phương pháp giúp mẹ chinh phục lại vẻ bề ngoài của mình một cách an toàn nhất. Các mẹ còn biết thêm cách nào nữa để lấy lại nhan sắc trước sinh con? Hãy chia sẻ cùng Weilaiya nhé!

← Bài trước Bài sau →