Những hiểu lầm của phái đẹp về chăm sóc tóc

Mái tóc đẹp, bồng bềnh luôn là mơ ước của phái nữ. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết chăm sóc tóc đúng cách. Để sở hữu mái tóc bóng đẹp và khoẻ mạnh, chị em nên nhận biết những sai lầm dưới đây để nhanh chóng thay đổi.


Để tóc khô tự nhiên tốt hơn sấy tóc

Thực tế, tóc càng dài và dày thì thời gian khô tóc càng lâu, khiến tóc dễ bị mất nước, giòn và khô. Điều này diễn ra vì lượng nước còn lại tạo áp lực đè lên các biểu bì, làm cho tóc ở trong trạng thái yếu nhất. Hơn nữa, gội đầu làm trôi đi lượng dầu tự nhiên, tóc sẽ thiếu đi dưỡng chất và lớp bảo vệ quan trọng.

Tóc càng dày thì lượng nước đọng lại càng nhiều, khiến sợi tóc rơi vào trạng thái yếu ớt. Do đó, những ai có mái tóc dày nên nhanh chóng sấy khô.

Người có tóc dày nên sấy khô tóc nhanh

Không dùng dầu xả tóc sẽ đẹp tự nhiên hơn

Dầu gội và dầu xả là những sản phẩm hoàn toàn khác biệt, được dùng với mục đích khác nhau và không thể thay thế cho nhau. Chức năng của dầu gội là làm sạch tóc, chức năng của dầu xả là dưỡng ẩm.

Giống như da, nang tóc cũng cần dưỡng ẩm. bạn nên ủ tóc bằng các loại dầu xả rồi xả sạch để loại bỏ vảy khô, mang lại độ mềm mại và bóng mượt cho tóc. Phần chân tóc có thể không cần dùng dầu xả, do phần này đã có độ ẩm tự nhiên nhờ lớp dầu tiết ra từ da đầu.

Mái tóc sẽ mềm mượt khi có đủ độ ẩm

Do vậy, nếu bạn không dùng dầu xả, hoặc chỉ dùng dầu xả mà không dùng dầu gội, thì tóc và da đầu có thể sẽ không được chăm sóc đầy đủ. Bạn có thể dùng dầu xả và dầu gội đồng bộ để tạo hiệu quả tốt hơn. Nếu dùng dầu xả hàng ngày, bạn nên thoa từ ngọn tóc ngược lên phần còn lại, tránh phần tóc cách da đầu khoảng 2 cm.

Không cần thay đổi dầu gội sau thời gian dài

Hiện nay, thị trường có vô số sản phẩm dầu gội, từ dành cho tóc mỏng, tóc cứng, tóc nhuộm, đến tóc hư tổn... Mỗi loại sẽ có nguyên liệu riêng để giải quyết các vấn đề riêng về tóc. Vì vậy, khi tóc đã chuyển sang một giai đoạn khác, ví dụ từ tóc thường sang tóc nhuộm, sau sinh... thì bạn sẽ cần những sản phẩm mới, thích hợp hơn.

Đơn cử, khi tóc chịu nhiều hư tổn, bạn có thể lựa chọn các loại dầu gội với thành phần từ thiên nhiên để hỗ trợ tóc phục hồi.

 

Bộ dầu gội xả gừng Weilaiya chứa các thành phần thiên nhiên có lợi cho tóc

Tóc phát triển dựa vào các nang tóc và được nuôi dưỡng bởi máu. Máu lưu thông càng tốt thì tóc sẽ càng nhận được nhiều dưỡng chất. Do đó, bạn có thể lựa chọn các chiết xuất từ gừng, hà thủ ô để tăng khả năng lưu thông máu đến vùng chân tóc, góp phần giúp tóc chắc khoẻ hơn. Dầu gội chứa tinh chất gừng, hà thủ ô như Weilaiya sẽ tiện dụng và tiết kiệm thời gian hơn thay vì đun nước gừng, hà thủ ô để gội đầu.

Dầu gội gừng Weilaiya giữ được tác dụng kích thích mọc tóc của gừng, đồng thời giảm khả năng gây dị ứng hoặc khó chịu cho da đầu. Chiết xuất gừng trong Weilaiya được lấy từ giống gừng vàng Vân Nam, với hàm lượng hoạt chất cao hơn gừng thông thường.

Weilaiya anh 4

Sam tin dùng sản phẩm Weilaiya để chăm sóc tóc

Tóc hư thì cắt là xong

Việc sử dụng các hóa chất khiến tóc hư tổn nặng. Không chỉ ở sợi tóc, hoá chất còn tác động vào cả da đầu khiến tóc gãy rụng, mọc chậm. Việc làm tóc, tạo kiểu thường không thể tránh được sử dụng hóa chất. Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng và cho rằng tóc hỏng thì cắt đi là xong. Thay vào đó, bạn nên cố gắng cân bằng và chăm sóc tóc đúng cách, bổ sung dưỡng chất để mái tóc phục hồi và phát triển tốt hơn.

Weilaiya ra đời từ năm 1985 tại Đức, với khởi nguồn là các sản phẩm chăm sóc tóc cho salon cao cấp do chuyên gia người Trung Quốc sáng lập. Weilaiya được ưa chuộng tại hơn 23 nước trên thế giới, với các sản phẩm làm đẹp (chăm sóc da và chăm sóc tóc) từ thiên nhiên an toàn, lành tính.

Ngày 24/11, thương hiệu mỹ phẩm Weilaiya chính thức khai trương trụ sở Việt Nam tại G1 - S06 Sunshine Garden Apartment, Dương Văn Bé, Hai Bà Trưng, Hà Nội. Nơi đây có không gian rộng 300 m2 với lối decor sang trọng, trưng bày các sản phẩm mới nhất từ Weilaiya. Bạn đọc xem thêm thông tin tại fanpage weilaiya.official.store.

Link báo: https://zingnews.vn/nhung-hieu-lam-cua-phai-dep-ve-cham-soc-toc-post1162215.html

← Bài trước Bài sau →