8 cách tăng khả năng miễn dịch cho da luôn khỏe đẹp

Làn da phản ánh sức khỏe của cơ thể bạn. Nếu da bạn hay bị nổi mụn, sần sùi, hay bị nhiễm trùng da… Đây là những dấu hiệu cho thấy làn da của bạn đang bị yếu và thiếu sức đề kháng. 

Tăng khả năng miễn dịch cho da (tăng đề kháng da) đồng nghĩa với việc tăng đề kháng cho cơ thể, giúp bạn chống lại các loại bệnh tật và sở hữu một làn da khỏe đẹp, trẻ trung. 

Nếu bạn đang thực hiện được 7/8 điều dưới đây thì có nghĩa là bạn đang chăm sóc da rất tốt đấy!

1. Chăm sóc da khỏe mạnh nhờ ngủ đủ giấc

Giấc ngủ và khả năng miễn dịch của da có mối liên hệ cực kỳ chặt chẽ với nhau. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người có giấc ngủ ngon thì da sẽ tạo ra nhiều kháng thể hơn so với những người thiếu ngủ. Không những vậy, thiếu ngủ và căng thẳng quá mức còn làm tăng hormone cortisol, gây suy giảm miễn dịch. Do đó, để tăng khả năng miễn dịch của da (tăng đề kháng da), bạn nên đi ngủ đúng giờ, nghỉ ngơi thường xuyên và tránh làm việc quá căng thẳng.

2. Uống nhiều nước là cách đơn giản giúp da đẹp hơn mỗi ngày

Nước là thành phần quan trọng giúp các mô da khỏe mạnh. Không những vậy, nước còn giúp cho làn da trở nên mềm mại, căng bóng và rạng rỡ. Mỗi ngày, bạn nên uống từ 2 – 3 lít để giúp giữ ẩm và loại bỏ độc tố ra khỏi da thông qua việc bài tiết mồ hôi và nước tiểu. Điều này giúp tăng khả năng miễn dịch cho da.

Uống nhiều nước là cách đơn giản nhất để duy trì một làn da căng mọng, khỏe mạnh

3. Tránh xa khói thuốc lá

Khói thuốc lá không những gây ra nhiều tác hại đối với sức khỏe mà còn ảnh hưởng tiêu cực đến làn da. Hút thuốc nhiều sẽ làm thu hẹp các mạch máu ở lớp trên cùng, khiến da thiếu oxy và mất chất dinh dưỡng. Không những vậy, khói thuốc còn làm suy giảm khả năng “phòng thủ” của cơ thể và làm tăng nguy cơ viêm phế quản và viêm phổi.

4. Hạn chế uống rượu, bia

Cơ thể sẽ rất dễ mất nước do uống nhiều bia, rượu, dẫn đến da bị khô, thiếu sức đề kháng. Ngoài ra, rượu, bia còn làm suy giảm hệ miễn dịch cơ thể và tăng nguy cơ nhiễm trùng phổi. 

5. Thêm rau xanh và trái cây vào chế độ ăn

Rau xanh, trái cây, các loại hạt và các loại đậu sẽ cung cấp cho da rất nhiều chất dinh dưỡng cần thiết. Theo ông Tracy Tamaris (Viện Chống lão hóa quốc tế), dưỡng chất quan trọng nhất để thúc đẩy và duy trì sức khỏe của làn da là vitamin A. Dưỡng chất này giúp cho các tế bào da tăng trưởng, phát triển và thực hiện đúng chức năng của mình. Để bổ sung dưỡng chất này cho cơ thể, bạn có thể thêm trái cây và rau quả có màu cam vào chế độ ăn bởi những loại thực phẩm này có hàm lượng beta-carotene rất cao (tiền chất vitamin A).

Cung cấp các loại vitamin cần thiết cho làn da từ các loại rau củ, trái cây

6. Ăn nhiều sữa chua

Trong sữa chua có chứa hàm lượng lớn axit lactic, một chất có đặc tính chống nấm men. Do đó, ăn nhiều sữa chua sẽ là một biện pháp lý tưởng để giúp làn da hình thành lớp bảo vệ chống lại tình trạng nhiễm trùng da do vi khuẩn, nấm gây ra. Ngoài ra, nhiều nghiên cứu còn chỉ ra lợi khuẩn trong sữa chua còn giúp giảm nguy cơ mắc nhiễm trùng đường hô hấp và đường tiêu hóa.

7. Tập thể dục thường xuyên

Ngoài chế độ ăn uống, thì việc tập thể dục tối thiểu 20 phút mỗi ngày là bí quyết đơn giản giúp tăng cường miễn dịch cho làn da nói riêng và cơ thể nói chung. Theo các chuyên gia, thói quen tập thể dục vừa phải, thường xuyên không những giúp tăng sức đề kháng cho làn da mà còn có tác động tích cực lên hệ vi sinh vật đường ruột.

Duy trì thói quen tập thể dục 20 phút/ngày để tăng cường miễn dịch cho da và cơ thể

8. Sử dụng các sản phẩm chăm sóc da có đặc tính kháng khuẩn

Ngoài các biện pháp kể trên, bạn nên sử dụng thêm các sản phẩm chăm sóc da như xà phòng, sữa tắm, sữa rửa mặt, kem dưỡng da… có khả năng làm sạch và kháng khuẩn tốt.

Đối với vùng da nhạy cảm như da mặt, bạn nên chọn loại sữa rửa mặt vừa có tác dụng làm sạch sâu, vừa có thành phần dịu nhẹ, an toàn cho da. Sữa rửa mặt Weilaiya không chứa chất tạo mùi, cồn, kim loại nặng, dầu khoáng… Đồng thời có độ pH cân bằng sẽ giúp làn da không bị khô căng rát sau khi rửa mặt, không gây kích ứng mụn, không làm bít lỗ chân lông.

Bộ đôi sữa rửa mặt & nước tẩy trang Weilaiya bảo vệ làn da bạn hàng ngày với những thành phần an toàn, dịu nhẹ

Ngoài ra, để làm sạch lớp kem chống nắng hoặc lớp phấn trang điểm, bạn nên sử dụng thêm nước tẩy trang Weilaiya trước khi dùng sữa rửa mặt. Nước tẩy trang Weilaiya chứa 6 thành phần thiên nhiên (gừng, hoa cúc, cây bách xù, dâu tằm, tía tô, hoa huệ), đồng thời được bổ sung chất làm sạch bề mặt APG có khả năng làm sạch nhẹ nhàng, không gây kích ứng da. Sản phẩm không thêm tạp chất, được nghiên cứu đặc biệt dành riêng cho da mụn, da nhạy cảm. Đặc biệt hơn, nước tẩy trang Weilaiya được thiết kế kháng khuẩn độc đáo dạng bơm áp lực giúp bạn dễ dàng lấy được một lượng dung dịch vừa đủ mà không cần chạm tay vào nắp, vừa tiết kiệm, vừa đảm bảo vệ sinh.

Hy vọng với các cách chăm sóc tăng cường khả năng miễn dịch cho da mà Weilaiya đã gợi ý, bạn sẽ luôn sở hữu một làn da khỏe mạnh, trẻ trung, đầy sức sống!

← Bài trước Bài sau →