Nấm truffle trắng là gì mà có giá tận 3 tỷ cho 1kg?

Với cái giá lên tới 75.000 đô la cho 1 pound (tương đương khoảng 450g) đã khiến nấm truffle trắng trở thành một trong những loại thực phẩm đắt nhất thế giới và đang được săn lùng ráo riết.


Nấm truffle là gì?

Bắt nguồn từ châu Âu và hiện nay đã có mặt tại 36 quốc gia trên thế giới, nấm truffle được chia ra 2 loại là nấm truffle đen và nấm truffle trắng. Nấm truffle đen thường phát triển mạnh từ tháng 9 -12, trong khi nấm truffle trắng sinh trưởng vào mùa thu và đông. 

Nấm truffle có 2 loại: Nấm truffle đen và nấm truffle trắng

Tại sao nấm truffle đắt đến vậy?

Có 3 lý do khiến những cục nấm chỉ nhỏ kích cỡ quả dâu tây nhưng lại có giá vô cùng đắt đỏ.

Khó nuôi trồng và thu hoạch

Khác biệt với những loại nấm thông thường, nấm truffle cực kì khó trồng, gần như là không thể. Phải mất từ 4 - 7 năm để loại nấm này phát triển và chúng thường mọc bên dưới cây sồi, cây dẻ. Bên cạnh đó, sự phát triển của nấm còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác như thời tiết, khí hậu, thổ nhưỡng. Việc thu hoạch nấm cũng được thực hiện thủ công, những người thợ săn tìm nấm phải sử dụng những con chó đánh hơi để có thể phát hiện ra loại nấm mọc trong lòng đất này.

Việc nuôi trồng, tìm kiếm, thu hoạch và bảo quản nấm truffle vô cùng khó khăn khiến giá của loại thực phẩm này đắt hơn vàng

Thời gian bảo quản rất ngắn

Nấm truffle phải được bảo quản vô cùng cẩn thận. Theo Hiệp hội Hóa học Hoa Kỳ, mùi đặc biệt của nấm xuất phát từ hợp chất hóa học metan bên trong nó. Nếu không bảo quản tốt và chế biến nhanh, mùi vị và hương thơm sẽ nhanh chóng mất đi sau 7 - 10 ngày. Chính do thời gian bảo quản nấm rất hạn chế nên đã khiến chúng trở nên đắt đỏ hơn.

Mùi hương độc nhất vô nhị

Nấm truffle là món ăn không thể thiếu trong thực đơn của các nhà hàng sang trọng và xa xỉ bậc nhất, đặc biệt là những nhà hàng michellin. Nấm được rửa sạch bằng tay và bào hoặc thái lát mỏng rồi đặt lên trên những đồ ăn ấm nóng để hấp thụ hương thơm của nấm. Một số đầu bếp lại cho nấm vào hộp kín cùng các loại thực phẩm khác để tạo hương vị nấm. Chỉ cần một lượng nhỏ nấm cũng đủ để tạo mùi hương độc đáo và hấp dẫn cho đồ ăn.

Nấm truffle thường được bào hoặc cắt mỏng và bày lên đồ ăn

Nấm truffle chứa lượng lớn dưỡng chất cho tóc và da đầu

Ngoài hương vị đậm đà và mùi thơm đặc biệt, nấm truffle còn rất giàu dinh dưỡng tốt cho sức khỏe của tóc và da đầu.

Giàu chất dinh dưỡng quan trọng

Các nghiên cứu chỉ ra răng nấm truffle là một nguồn protein hoàn chỉnh, cung cấp tất cả 9 axit amin thiết yếu mà cơ thể cần, ngoài ra còn 17 loại axit amin khác giúp bổ sung độ ẩm cho da đầu.

Hàm lượng chất chống oxy hóa cao

Nấm truffle là một nguồn chống oxy hóa tuyệt vời, các hợp chất như Vitamin C, Lycopene, Gallic Acid, Homogentisic giúp chống lại các gốc tự do và ngăn ngừa lão hóa.

Có đặc tính kháng khuẩn

Ngoài thành phần dinh dưỡng tuyệt vời, nấm truffle có các đặc tính kháng khuẩn, giúp giảm sự hình thành và phát triển của một số chủng vi khuẩn cụ thể.

Lần đầu tiên tại Việt Nam, một loại dầu gội sử dụng thành phần nấm truffle chuyên dùng cho salon tóc giúp chăm sóc và nuôi dưỡng mái tóc cùng da đầu của bạn. Bộ dầu gội phục hồi tóc hư tổn nấm truffle Weilaiya White Truffle Hair Care Set chứa 2 loại siêu thực phẩm cực đắt đỏ của thế giới là nấm truffle trắng Đức và trứng cá tầm Pháp giúp chống lão hóa da đầu, tăng cường tính đàn hồi và độ sáng bóng của tóc và da đầu, đồng thời bảo vệ và cải thiện độ ẩm cho tóc và da đầu. 

Dầu gội phục hồi tóc hư tổn Weilaiya chứa thành phần nấm truffle trắng quý giá giúp ngăn lão hóa da đầu, cho mái tóc bóng mượt

Không chỉ có công dụng tuyệt vời, bộ dầu gội phục hồi tóc hư tổn Weilaiya còn sở hữu hương thơm khiến người ta vô cùng si mê. Mùi hương đó là sự kết hợp của 3 công ty hương liệu hàng đầu thế giới Givaudan, Japan Amore và US IFF, mang đến một loại dầu gội nước hoa quý phái.

Hương thơm đặc biệt của nấm truffle kết hợp cùng các công ty hương liệu hàng đầu thế giới mang đến một bộ dầu gội quyến rũ mọi khách hàng

Dầu gội nấm truffle Weilaiya được đánh giá là dòng dầu gội "kim cương", mang đến những trải nghiệm sang trọng và đẳng cấp bậc nhất cho khách hàng, 1 lần gội tương đương 1 lần hấp 6 bước tại salon, có khả năng phục hồi tóc khô xơ, hư tổn do hóa chất và nhiệt vô cùng hiệu quả.

Trải nghiệm sự chăm sóc tóc cấp độ salon với bộ dầu gội phục hồi tóc hư tổn Weilaiya

← Bài trước Bài sau →
bình luận trên bài viết “Nấm truffle trắng là gì mà có giá tận 3 tỷ cho 1kg?

Viết bình luận