Hướng dẫn nhuộm tóc tại nhà không lo hư tổn

Để tăng thêm sự tự tin và cải thiện vẻ ngoài của mình, không ít chị em quyết định thay đổi màu tóc. Nhuộm tóc tại nhà bằng dầu gội phủ bạc trở thành một lựa chọn phổ biến, giúp chị em tiết kiệm thời gian và chi phí. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách nhuộm tóc tại nhà mà vẫn đạt được hiệu quả tối đa mà không gây hư tổn. Mọi chi tiết và hướng dẫn sẽ được thảo luận chi tiết trong bài viết dưới đây!

Tại sao mái tóc nhuộm dễ bị hư tổn?

Nhuộm tóc là lựa chọn phổ biến cho nhiều chị em, nhờ sự đa dạng của các màu nhuộm hiện đại. Mỗi gam màu mang đến một phong cách và cá nhân tính khác nhau, giúp phái nữ thể hiện sự độc đáo của bản thân. Đồng thời, việc sử dụng thuốc nhuộm tóc cũng là cách "cứu cánh" cho những người gặp vấn đề tóc bạc, mang lại sự trẻ trung và khắc phục tình trạng lão hóa tự nhiên.

Tuy nhiên, nhiều người phụ nữ phàn nàn rằng tóc sau khi nhuộm thường dễ bị hư tổn. Tóc hư tổn có thể thể hiện qua tình trạng khô xơ, chẻ ngọn, rối, mất độ đàn hồi, và thậm chí gãy rụng. Những vết nứt xuất hiện ở phần biểu bì chân tóc, làm tóc trở nên xơ lở, xỉn màu và khó giữ nếp.

Tóc nhuộm, đã trải qua xử lý hóa chất và tác động của nhiệt, thường mang theo những vấn đề sau:

- Để tóc lên màu, thuốc nhuộm thường tác động bằng cách tẩy tóc để thay đổi màu sắc. Điều này có thể làm mất chất tự nhiên như dầu tóc, làm khô và làm yếu tóc, gây tình trạng gãy rụng.

- Tác động nhiệt từ quá trình nhuộm có thể gây tổn thương cho cấu trúc tóc. Nhiệt độ cao có thể phá hủy lớp màng tự nhiên bảo vệ của tóc.

- Nếu quá trình nhuộm tóc và chăm sóc tóc không được thực hiện đúng cách, tóc có thể trở nên yếu đuối hơn, dễ chẻ ngọn và khô xơ.

- Thuốc nhuộm hóa học thường gây kích ứng cho da đầu, đặc biệt là đối với những người có da đầu nhạy cảm, dẫn đến tình trạng da đầu và chân tóc trở nên mềm yếu. Sử dụng thuốc nhuộm chất lượng kém có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng hơn.

Để giữ được màu nhuộm ưa thích mà không làm tổn thương mái tóc, quan trọng nhất là thực hiện quy trình nhuộm tóc đúng cách và đồng thời áp dụng biện pháp chăm sóc tóc hợp lý.

Hướng dẫn chi tiết cách nhuộm tóc tại nhà

Nếu bạn đang lo lắng rằng việc nhuộm tóc tại nhà có thể không đạt được màu sắc như khi đến salon, đây là hướng dẫn chi tiết để bạn có thể tự nhuộm tóc tại nhà và đạt được màu tóc mong muốn.

Trước khi Nhuộm Tóc:

- Chọn màu nhuộm phù hợp: Màu tóc ở đuôi tóc thường trông giống với tóc bị hư tổn. Vì vậy, hãy chọn màu tóc một cách cẩn thận để đảm bảo nó tươi mới, phù hợp với làn da và phản ánh cá tính của bạn.

- Thuốc nhuộm tóc chất lượng: Lựa chọn sản phẩm nhuộm tóc có nguồn gốc rõ ràng, uy tín, không chứa amoniac và an toàn cho sức khỏe. Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi bắt đầu. Tránh chọn những sản phẩm quá rẻ để tránh gặp phải vấn đề không mong muốn.

- Dưỡng tóc trước khi nhuộm: Chuẩn bị mái tóc chắc khỏe trước khi nhuộm giúp tóc có khả năng chịu đựng tốt hơn quá trình nhuộm và giảm thiểu hư tổn sau này.

- Chuẩn bị đồ dùng:

  • Dầu gội nhuộm tóc.
  • Khăn nhuộm hoặc áo trùm.
  • Găng tay.
  • Chai hoặc bát để pha thuốc nhuộm. Pha thuốc theo hướng dẫn sử dụng ghi trên bao bì.

Đảm bảo bạn có đầy đủ mọi thứ trước khi bắt đầu quá trình nhuộm tóc để tránh những sự cố không mong muốn.

Trong quá trình nhuộm tóc

- Đeo găng tay: Trước khi bắt đầu quá trình nhuộm tóc, đảm bảo bạn đeo găng tay để tránh thuốc nhuộm làm hại đến tay.

- Xả nước để ướt tóc: Trước khi áp dụng thuốc nhuộm, xả nước lên tóc để làm ướt chúng. Điều này giúp dầu gội nhuộm tóc bám vào tóc đều hơn.

- Chuẩn bị dầu gội nhuộm:

  • Cắt miệng gói dầu gội nhuộm bằng kéo.
  • Cho dầu gội vào lòng bàn tay hoặc túi nilon để trộn đều thuốc trước khi áp dụng lên tóc.

- Áp dụng dầu gội nhuộm:

  • Xoa thuốc nhuộm lên tóc từ gốc đến ngọn.
  • Kết hợp massage nhẹ nhàng mái tóc trong khoảng 7 - 10 phút.
  • Đảm bảo đủ lượng thuốc nhuộm và bôi đều, để tóc có màu nhuộm đồng đều.

- Ủ Tóc:

  • Ủ tóc trong khoảng 30 - 40 phút để đảm bảo màu nhuộm được thấm sâu vào tóc.

Sau quá trình nhuộm tóc

- Xả lại và lau khô tóc: Sau khi ủ đủ thời gian, xả nước lại tóc và sau đó lau khô tóc. Tiếp theo, bạn có thể tiến hành gội đầu bình thường.

- Chăm sóc tóc sau nhuộm: Áp dụng các biện pháp chăm sóc tóc sau nhuộm để ngăn ngừa hư tổn, giúp tóc duy trì độ ẩm và sức khỏe.

Chăm sóc tóc sau khi nhuộm để không bị hư tổn

Gội đầu đúng cách:

  • Để duy trì mái tóc sạch sẽ, bóng mượt sau khi nhuộm, lựa chọn dầu gội và xả dành cho tóc nhuộm, tránh chất sunphat gây kích ứng da đầu và làm phai màu nhuộm.
  • Sử dụng cả dầu gội dưỡng tóc và xả có chiết xuất từ thiên nhiên để khôi phục độ ẩm của tóc, làm cho chúng mượt mà và ít rối.

Nước gội và gội bằng nước mát:

  • Tránh gội bằng nước nóng sau khi nhuộm tóc tại nhà để ngăn chặn việc phai màu. Hãy hình thành thói quen gội đầu bằng nước mát để làm kín lớp biểu bì và giảm tình trạng rối tóc.

Ủ dưỡng tóc ít nhất 1 lần/tuần:

  • Sử dụng dầu xả, xịt dưỡng tóc hoặc mặt nạ ủ tóc ít nhất một lần mỗi tuần để tạo lớp tráng men bảo vệ tóc khỏi tác động của môi trường.
  • Sử dụng các loại tinh dầu như dầu olive, dầu hoa nhài, dầu jojoba để giữ cho tóc mềm mại và óng ả.

Hạn chế tiếp xúc nhiệt:

  • Tránh lạm dụng máy làm tóc, máy ép đuôi vì chúng có thể làm hại mái tóc, khiến chúng trở nên xơ cứng và dễ gãy rụng.
  • Nếu cần thiết, sử dụng dầu dưỡng tóc trước khi tạo kiểu và hạn chế tạo kiểu khi không cần thiết.

Sử dụng dầu gội nhuộm tóc an toàn:

  • Để tóc nhuộm không khô xơ, tìm kiếm và sử dụng dầu gội nhuộm tóc màu thiên nhiên, an toàn cho tóc.
  • Lưu ý lựa chọn sản phẩm từ những nguồn uy tín để tránh những hậu quả không mong muốn, đặc biệt là những sản phẩm nhái hàng hoặc có chất gây hại cho sức khỏe.

     

Dầu gội phủ bạc Weilaiya - Thay đổi màu tóc an toàn

Hiện nay, việc tự nhuộm tóc bạc tại nhà ngày càng trở nên phổ biến, thu hút sự tin tưởng và ưa chuộng từ nhiều người. Không còn phải đối mặt với chi phí cao và lo lắng về chất lượng thuốc nhuộm, nhuộm tóc tại nhà đem lại sự thuận tiện và linh hoạt. Để có mái tóc đen bóng mềm mượt, người tiêu dùng ngày nay tìm đến các sản phẩm dầu gội phủ bạc có thành phần từ thiên nhiên.

Dầu gội phủ bạc Weilaiya  – Lựa chọn tối ưu cho tóc bạc:

  • Được đặc chế đặc biệt cho tóc bạc, dầu gội phủ bạc Weilaiya hứa hẹn mang lại hiệu quả phủ bạc lên đến 100%.
  • Thành phần chủ yếu của sản phẩm bao gồm các thảo mộc tự nhiên như mè đen, nhân sâm, hà thủ ô,..., giúp tái tạo mái tóc từ bên trong và tạo cảm giác mềm mại, bóng mượt.
  • Mùi hương nhẹ nhàng và dễ chịu, không chứa hóa chất độc hại, mang đến trải nghiệm tận hưởng thư giãn như khi thăm spa làm đẹp cho tóc.

Ưu điểm nổi bật:

  • Hiệu quả che phủ tới 100% cho mái tóc bạc.
  • Thành phần thảo mộc tự nhiên giúp tái tạo và nuôi dưỡng tóc.
  • Mùi hương dịu nhẹ, không chứa hóa chất độc hại.

Dầu gội phủ bạc Weilaiya không chỉ là lựa chọn thông minh để nhuộm tóc tại nhà mà còn là sản phẩm chăm sóc tóc hiệu quả cho mái tóc bạc, giúp bạn tự tin với vẻ ngoài trẻ trung và thu hút.

← Bài trước Bài sau →
bình luận trên bài viết “Hướng dẫn nhuộm tóc tại nhà không lo hư tổn

Viết bình luận