Cẩn trọng các thành phần khi chọn sữa tắm cho da nhạy cảm

Mặc dù da trên cơ thể chịu tác động của ánh nắng mặt trời không kém phần so với da mặt, nhưng nhiều người thường chủ quan và chỉ tập trung chăm sóc da mặt mà quên mất về làn da trên cơ thể. Thực tế, chăm sóc da toàn diện bao gồm cả việc quan tâm đến làn da trên cơ thể, và bước quan trọng nhất trong quy trình này là việc sử dụng sữa tắm.
Vậy, để chăm sóc làn da cơ thể, sữa tắm cần phải có thành phần như thế nào để được coi là tốt cho da của chúng ta? Nhất là đối với da nhạy cảm. Tất cả sẽ được chúng tôi chia sẻ chi tiết dưới bài viết dưới đây.

Xác định thành phần có trong sữa tắm dành cho từng loại da

Thành phần cần thiết đối với làn da khô

Đối với làn da khô hoặc nhạy cảm, việc lựa chọn sản phẩm chăm sóc da phù hợp có thể là một thách thức. Đối với những người có làn da nhạy cảm hoặc dễ bị khô nẻ, việc tham khảo các sản phẩm sữa tắm chứa thành phần amino acid (axit amin) như Cocamidopropyl betaine có thể là một lựa chọn phù hợp, vì chúng có tác dụng làm sạch dịu nhẹ cho da.

Ngoài ra, các chất hoạt động bề mặt lưỡng tính, như Potassium cocoate và Disodium cocoamphodiacetate chiết xuất từ dầu dừa, thường được sử dụng trong sản xuất mỹ phẩm. Chúng giúp giảm gánh nặng lên da và mang lại cảm giác dịu nhẹ nhất cho làn da khô nhạy cảm.

Thành phần cần thiết đối với làn da mụn

Da mụn thường xuất hiện do sự tích tụ của mồ hôi và dầu nhờn trên da khi không được vệ sinh và làm sạch đúng cách. Sự chọn lựa sản phẩm sữa tắm đặc biệt cho da mụn là quan trọng để giúp kiểm soát tình trạng này. Các sản phẩm này thường chứa các thành phần làm sạch dạng xà phòng hoặc axit carboxylic, giúp loại bỏ bụi bẩn và dầu nhờn hiệu quả.

Những sữa tắm dạng bánh xà phòng (xà bông) thường được ưa chuộng hơn vì khả năng làm sạch tương đối cao. Chúng giúp làm sạch sâu, loại bỏ tế bào chết và dầu thừa, phù hợp đặc biệt với những người có làn da nhờn và xuất hiện vấn đề mụn.

Thành phần cần lưu ý khi chọn sữa tắm cho da nhạy cảm

Để lựa chọn được sản phẩm sữa tắm cho da nhạy cảm phù hợp nhất. Người tiêu dùng cần xác định được đâu là thành phần tốt cho làn da của mình. Vì vậy người tiêu dùng cần xác định được một số thành phần chủ yếu có  hoặc không nên có trong sữa tắm như sau:

  • SLS (Sodium laureth sulfate): Đây là một thành phần chứa chất tạo bọt có khả năng gây kích ứng và mẩn ngứa khi tiếp xúc với nước nóng, do đó, người có làn da nhạy cảm nên tránh sử dụng sữa tắm chứa thành phần này.
  • Ethanol: Thành phần này tạo cảm giác sảng khoái ngay lập tức do khả năng bay hơi nhanh, giảm nhiệt độ cơ thể. Tuy nhiên, nó có thể gây khô da và kích ứng da, đặc biệt là đối với người có làn da nhạy cảm và yếu.
  • Propylene Glycol, Phenoxyethanol, Paraben, chất tạo mùi hương tổng hợp: Những thành phần này có thể gây khô da, kích ứng, thậm chí là viêm da. Đối với da nhạy cảm, nên tránh sử dụng các sản phẩm chứa những thành phần này. Thay vào đó, ưu tiên lựa chọn sữa tắm có thành phần từ tự nhiên để đảm bảo an toàn cho da và sức khỏe.

 

 

Sữa tắm cho da nhạy cảm đến từ thương hiệu Weilaiya

Sữa tắm Trắng Da Hoa Hồng Damask Weilaiya Grand Rose Extracts Whitening Shower Gel là một sản phẩm chăm sóc da độc đáo, được chiết xuất từ cánh hoa hồng Damask, thuộc dòng sản phẩm phổ biến của thương hiệu Weilaiya. Được biết đến không chỉ trong nước mà còn được ưa chuộng tại nhiều quốc gia châu Á khác, sản phẩm này nổi bật với khả năng cung cấp độ ẩm cao và có hiệu quả làm trắng và làm sáng da.

Weilaiya là một thương hiệu chăm sóc da và tóc chuyên nghiên cứu và phát triển sản phẩm sử dụng các thành phần có nguồn gốc từ thiên nhiên. Khởi đầu từ Đức vào năm 1985, Weilaiya ban đầu tập trung vào việc sản xuất các sản phẩm chăm sóc tóc chất lượng cao dành cho các salon cao cấp, được sáng tạo bởi các chuyên gia người Trung Quốc. Hiện nay, trụ sở chính của Weilaiya đặt tại Hong Kong và sản phẩm của họ được phân phối rộng rãi, đặc biệt tại Trung Quốc.

Nguyên liệu chính của Weilaiya vẫn được nhập khẩu trực tiếp từ Đức và kết hợp với công nghệ tiên tiến của Đức trong quá trình sản xuất tại các nhà máy ở Hồng Kong và Trung Quốc. Với chất lượng hàng đầu, Weilaiya đã mở rộng thị trường của mình đến 23 quốc gia trên toàn thế giới, bao gồm Đức, Anh, Mỹ, Singapore, Đài Loan, Malaysia và cả Việt Nam.

Để mua sản phẩm sữa tắm cho da nhạy cảm đến từ thương hiệu Weilaiya này. Quý khách hàng xó thể đặt trên các sàn thương mại điện tử hoặc mua tại địa chỉ website; Weilaiya.vn nhé.

← Bài trước Bài sau →
bình luận trên bài viết “Cẩn trọng các thành phần khi chọn sữa tắm cho da nhạy cảm

Viết bình luận