Lý do Hà thủ ô được dùng rộng rãi để trị rụng tóc sau sinh

Rụng tóc sau sinh xuất phát từ nhiều nguyên nhân

Sau kỳ sinh nở, 99% phụ nữ đều phải đối mặt với nguy cơ tóc rụng rất nhiều, trường hợp nặng có thể dẫn tới hói một mảng hoặc tóc thưa trông thấy. Điều này gây nên sự tự ti rất lớn về mặt cảm quan cho các chị em phụ nữ.

Trong thời kỳ cho con bú, cơ thể người mẹ sẽ tiết ra hormone prolactin làm cho sữa mẹ dồi dào, kích thích bài tiết sữa. Và Prolactin là một chất ức chế estrogen nên càng khiến tóc rụng nhiều hơn.

Rụng tóc sau sinh

Rụng tóc sau sinh là tình trạng phổ biến khiến mẹ bỉm tự ti

Bên cạnh đó, sự biến đổi tâm lý sau sinh, áp lực từ việc nuôi con, gia đình và công việc…tạo lên những mệt mỏi, căng thẳng, stress kéo dài. Đây cũng là một trong những thủ phạm gây ức chế quá trình phát triển của nang tóc khiến mái tóc bị tổn thương và gãy rụng. Do đó, lúc này mẹ cần chăm sóc tóc sau sinh một cách toàn diện để khôi phục mái tóc khoẻ mạnh.

Hà thủ ô trị rụng tóc hiệu quả sau sinh

Không phải ngẫu nhiên việc dùng Hà thủ ô trị rụng tóc sau sinh được phổ biến rộng rãi trong dân gian. Theo Đông Y, Hà thủ ô có tác dụng bổ can, thận, tăng cường sản sinh và lưu thông máu đến nuôi dưỡng nang tóc nên có thể giúp tóc khỏe mạnh, không bị gãy rụng. Dược liệu Hà thủ ô có thể được dùng độc vị hoặc phối hợp với những thảo dược khác để tăng cường hệ quả và rút ngắn thời gian điều trị.

hà thủ ô trị rụng tóc sau sinh

Từ xa xưa Hà thủ ô đã được ông bà ta uống Hà thủ ô để chăm sóc, nuôi dưỡng tóc

Hà thủ ô là nguyên liệu được dùng để trị rụng tóc sau sinh, giúp tóc đen mượt, chắc khỏe. Theo Đông Y, Hà thủ ô có vị đắng, chát, tính ấm, có công dụng bổ gan, máu, thúc đẩy cơ thể sản sinh hồng cầu, phục hồi nang tóc bị tổn thương, từ đó làm chậm quá trình lão hóa của tóc, ngăn ngừa chứng rụng tóc.

Hà thủ ô giúp lưu thông khí huyết trên da đầu, làm đen tóc, khắc phục rụng tóc hiệu quả

Theo một số nghiên cứu cho biết, trong Hà thủ ô có chứa đến 1,7% anthraglycosid, rhaponticin, ponticin, 4,5% chất vô cơ, 26,45g các chất tan trong nước,... Đây hoàn toàn là những hoạt chất có tác dụng làm đen tóc, cải thiện tình trạng bạc tóc sớm, dưỡng và phục hồi mái tóc từ trong ra ngoài mang đến suối tóc suôn mượt, đen bóng.

hà thủ ô giúp tóc bóng mượt

Sử dụng dầu gội Weilaiya Hà thủ ô giúp tóc đen bóng, chắc khoẻ

Không chỉ vậy, trong củ Hà thủ ô còn có melanin có tác dụng kích thích lưu thông khí huyết trên da đầu, ổn định sự phân tán của chất melanin giúp tóc đen, khắc phục chứng bạc tóc sớm,...

Theo Đông y, các dưỡng chất trong Hà thủ ô có khả năng hồi phục tổn thương nang tóc. Do vậy, có thể hỗ trợ trị rụng tóc và giúp tóc mềm mượt hơn. Đặc biệt, loại thảo dược này cũng giúp tăng lưu lượng máu tới các cơ quan, nhờ vậy da đầu và nang tóc được cấp dinh dưỡng tốt hơn. Việc sử dụng hà thủ ô để khắc phục rụng tóc còn giúp hạn chế việc nang tóc bị tổn thương và hỗ trợ cơ thể khỏe mạnh hơn.

Nên gội đầu bằng Hà thủ ô bao nhiêu lần mỗi tuần?

Theo khuyến cáo, các bạn chỉ nên dùng dầu gội Hà thủ ô gội đầu khoảng 2 – 3 lần mỗi tuần để ngừa tóc gãy rụng. Không nên gội đầu hàng ngày vì có thể khiến tóc yếu hơn, tình trạng tóc gãy rụng trở nên nghiêm trọng hơn.

dầu gội Weilaiya Hà thủ ô

Dầu gội Weilaiya Hà thủ ô (tem nâu) được nhiều mẹ sau sinh sử dụng để hỗ trợ ngăn rụng tóc, kích thích tóc mọc an toàn, hiệu quả

 

← Bài trước Bài sau →