3 cách giải quyết tóc bết vì dầu

Bạn gội đầu hàng ngày nhưng tóc cứ đến tối là bết. Nhất là vào những ngày ẩm ướt hoặc hôm nào phải vận động nhiều khiến mồ hôi ra làm đầu ướt nhẹp. Cùng tìm hiểu 3 cách giúp giải quyết tình trạng này triệt để nhé!


Tóc dầu bết khiến các chị em vô cùng khó chịu

Sử dụng dầu gội ít silicon

Hầu hết các sản phẩm chăm sóc tóc (dầu gội, dầu xả, kem ủ, các sản phẩm tạo kiểu) đều chứa thành phần silicon để giúp tóc mượt và bóng.

Thế nhưng ngoài tác dụng làm tóc bóng, vì silicon là thành phần rất khó làm sạch nên chất này sẽ bám trên tóc làm tóc bạn nhanh bám bụi bẩn, khiến tóc bết và nặng. Các thành phần silicon thường gặp trong các sản phẩm tóc bao gồm: dimethicon, cyclomethicone, amodimethicone.

Silicon đồng thời còn ngăn độ ẩm thẩm thấu vào bên trong sợi tóc. Vì vậy bạn hãy sử dụng các sản phẩm có càng ít silicon càng tốt.

Dầu gội gừng Weilaiya chứa chiết xuất gừng vàng Vân Nam giúp làm sạch tóc và da đầu, loại bỏ gàu, đồng thời nuôi dưỡng tóc chắc khỏe, giảm gãy rụng chỉ sau 1 lần gội. D

Dầu gội gừng trắng Weilaiya dành cho tóc dầu chứa một lượng vừa đủ thành phần silicon làm giảm tình trạng tóc dầu, bết.

Dầu gội gừng trắng Weilaiya dành cho tóc dầu, nuôi dưỡng tóc chắc khỏe và giảm rụng tóc chỉ sau lần gội đầu tiên

Sử dụng các sản phẩm organic để chăm sóc tóc

Dùng dầu tràm trà thay cho dầu gội. Theo một nghiên cứu năm 2002 cho biết dầu cây tràm trà có kháng khuẩn giúp cải thiện tình trạng gàu, giảm ngứa và cải thiện độ nhờn.

Thay vì dùng dầu xả hóa học, hãy sử dụng dầu dừa. Dầu dừa giúp loại bỏ dầu trên da đầu và chân tóc, đồng thời tăng cường bổ sung độ ẩm cho tóc.

Xả tóc với giấm táo. Khi được pha loãng, giấm táo có thể loại bỏ các dư chất hóa học trên tóc, cân bằng độ PH da đầu và làm giảm xoăn rối.

Vệ sinh các loại mũ và mũ bảo hiểm

Các loại mũ, băng đô, khăn buộc đầu đều có thể làm lan dầu và nhiệt ra tóc. Cần giặt sạch các đồ dùng này sau khi sử dụng để tránh làm bết tóc. 

Các loại mũ, băng đô đều là nguyên nhân khiến tóc bị bẩn

← Bài trước Bài sau →